Thực hiện chương trình giám sát việc thực hiện các kiến nghị của Thường trực HĐND tỉnh sau giám sát và các kết luận tại các phiên chất vấn ở các kỳ họp HĐND tỉnh, chiều 24/4, đoàn công tác của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND làm trưởng đoàn đã khảo sát thực tế tại các khu tái định cư thủy điện Hủa Na, huyện Quế Phong.
Cùng tham gia đoàn công tác có đại diện Sở Công Thương, sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sở Tài nguyên – Môi trường, sở Xây dựng và Hội Thủy lợi tỉnh.
Đoàn khảo sát khu tái định cư Huôi Sai, xã Thông Thụ
Đoàn khảo sát thực tế tại khu tái định cư Huôi Sai, xã Thông Thụ - Quế Phong
Qua khảo sát thực tế tại khu tái định cư Piêng Cu, xã Tiền Phong và khu tái định cư Huôi Sai, xã Thông Thụ, nhìn chung, cơ sở hạ tầng, nhà cửa được xây dựng khá khang trang, đồng bộ, cơ bản đáp ứng điều kiện sống của người dân. Tuy nhiên, vấn đề nổi lên tại các khu tại định cư hiện nay, đó là cuộc sống của người dân tái định cư còn khá bấp bênh. Nguyên nhân chính là hiện nay, người dân đang thiếu đất để sản xuất. Mặc dù ở một số bản ở tại các khu tái định cư, đất sản xuất đã được cấp cho người dân nhưng do chưa được cấp giấy chứng nhận nên người dân chưa yên tâm để sản xuất. Một số diện tích đang xảy ra tranh chấp, cấp chồng lấn với một số hộ dân bản địa.
Một số hình ảnh của đoàn công tác tại các khu tái định cư:
DĐoàn khảo sát khu vực bố trí đất sản xuất cho người dân tại khu tái định cư Piêng Cu, xã Tiền Phong
Đoàn khảo sát khu vực bố trí đất sản xuất tại khu rừng Piêng Sa Na cho người dân tại khu tái định cư Piêng Cu, xã Tiền Phong và Huôi Sai, Thông Thụ
DĐoàn công tác củ HĐND tỉnh tìm hiểu đời sống của người dân tại bản Piêng Cu 2, xã Tiền Phong
Đoàn công tácHĐND tỉnh tìm hiểu đời sống của người dân tại bản Hủa Na 2, xã Thông Thụ và bản Piêng Cu 2, xã Tiền Phong 
DĐoà  khảo sát chất lượngnhà ở của người dân
Đoàn  khảo sát chất lượng công trình nhà ở của người dân
Người dân cho rằng do không có đất nên không biết làm gì để sinh sống mà chỉ ngồi ở nhà chờ ai thuê gì thì làm
Người dân các khu tái định cư phản ánh do thiếu đất sản xuất nên đời sống gặp nhiều khó khăn
Minh Chi
(link gốc: http://baonghean.vn/thoi-su-chinh-tri/dbnd-noi-lam-va-lang-nghe/201504/can-cap-dat-san-xuat-cho-nguoi-dan-khu-tai-dinh-cu-thuy-dien-hua-na-603992/)

0 nhận xét:

 
Top